Blog

Các Tips quản lí thời gian hiệu quả nhất

quan li thời gian
Đào tạo

Các Tips quản lí thời gian hiệu quả nhất

Quản lí thời gian là gì ?

 Quản lí thời gian là việc sắp xếp trật tự các việc đúng thời gian và thời điểm. Hiện nay đối với các bạn sinh viên, việc quản lí thời gian đóng góp một phần quan trọng giúp cho các bạn không bị trễ “deadline”.

 Quản lí thời gian tốt sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều để hoàn thành các deadline đúng hẹn, không bị trễ giờ hay rối loạn giờ giấc.

Vậy nếu như thời gian sắp xếp hỗn loạn sẽ như thế nào?

 Nếu như thời gian không được quản lí tốt bị lộn xộn, bạn sẽ có thể dễ bị rối loạn không biết mình đang làm gì. Bạn sẽ dễ bị kiệt sức ảnh hưởng nhiều tới tình trạng sức khỏe. Cụ thể là rối loạn giờ giấc ăn uống, sinh hoạt không đều độ không đúng cách. Sẽ gây tác động rất lớn tới sức khỏe thể chất lẫn tinh thần sau này. 

 Ngoài ra, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi những việc sắp xếp không hợp lí. Dẫn tới làm việc quá độ phải trì hoãn lại các việc khác gây gián đoạn , không hoàn thành các mục tiêu đúng hẹn như đã giao ra. Làm ảnh hưởng tới những người xung quanh mình.

Làm sao quản lí thời gian một cách hiệu quả ?

 Trước tiên ta cần chuẩn bị một tờ note. Bạn có thể note lên desktop máy tính bằng ứng dụng Simple Stickty Note. Hoặc đơn giản nhất là note bằng giấy vào những nơi mà bạn hay lui tới nhất. Để R2S mách cho 1 số nơi nha:  Có thể là đầu giường, gương, trên cửa phòng,… 

 Ngoài cách note ra, bạn có thể cài đặt lời nhắc trên điện thoại hay báo thức cho từng khung giờ để nhớ lịch trình ngày hôm đó.

 

Để quản lí thời gian hiệu quả và luôn nhớ hạn của các deadline bạn cần:
 1. Xác định mục tiêu:

Chúng ta cần làm gì vào ngày mai, các công việc phải hoàn thành. Có được mục tiêu làm việc sẽ giúp ích rất nhiều trong việc quản lí thời gian hiệu quả. Và hoàn thành các mục tiêu đúng thời điểm, hợp lí hơn.

 2. Lập thời gian biểu rõ ràng: 

Cụ thể là vào ngày, giờ nào cần phải làm gì. Chúng ta nên lập vào mỗi buổi tối để có một timeline hoàn hảo nhất nha. Vì việc này sẽ giúp cho chúng ta làm việc có hiệu suất hơn, dư thời gian để làm những việc khác.

Ví dụ: vào 9h sáng là giờ mình mới thức dậy, sẽ dễ tiếp thu kiến thức nên dành  giờ đó để học những môn học về lý thuyết.

 3. Xếp theo cái thứ tự quan trọng:

 Viêc gì bạn cảm thấy nó quan trọng nhất, khó nhất thì hãy làm nó trước. Nếu như việc khó nhất được lo xong đầu tiên. Bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhõm và dễ dàng hơn cho các công việc sau. Và đặc biệt hãy theo xem thử bản thân mình vào khung giờ nào sẽ tiếp thu việc đó tốt nhất nha.

– Ví dụ là vào buổi sáng là khoảng thời gian não dễ tiếp thu nhất, nhiều năng lượng nhất. Bạn hãy cố gắng  học vào khung giờ đó để mình có thể tiếp thu  kiến thức nhiều nhất nhé. Hay là vào ngày mai buổi sáng, mình có hứng vẽ vào khung giờ đó thì mai hãy lập kế hoạch vẽ vào buổi sáng hôm đó.

4. Làm việc mồi liên quan đến việc chính:

Hãy làm những việc mà bạn cảm thấy nó dễ thao tác thực hành, có thể tiếp thêm ý tưởng cho bạn vào việc chính dễ dàng hơn.

Ví dụ là bạn cần phải viết content về chủ đề giới thiệu sản phẩm là mỹ phẩm. Bạn hãy xem những video review sản phẩm tương tự để có thêm “mind” để viết về nó một cách mượt mà hơn nhé.

5. Tính kỷ luật:

 Đây là mục quan trọng nhất, nó quyết định việc quản lí thời gian của bạn có hiệu quả không. Nó sẽ  yếu tố quyết định thói quen của mình có thay đổi không. Nên hãy “nghị lực lên” để rèn tính kỷ luật của mình nhé !

 Bạn nên ghi những mục tiêu mà bạn hi vọng đạt được lên:

  •  Những nơi bạn hay lui tới : gương trong nhà tắm, tủ lạnh, khu vực bàn học,..
  •  Các vật dụng hằng ngày như điện thoại, notebook, laptop, …

Những điều đó, tuy rằng nhỏ nhưng nó sẽ tạo cho bạn động lực để mình có thể rèn được tính kỷ luật. Hơn thế nữa là, sẽ sớm hoàn thành mục tiêu của mình .

 Qua các tips R2S đã nêu ra, R2S hi vọng sẽ giúp được các bạn quản lí thời gian tốt hơn để có thể hoàn thành tốt các công việc cũng như là các deadline  đúng hẹn nhé.