Xu hướng ngành công nghệ thông tin [part 2]
Xu hướng ngành công nghệ thông tin [part 2]
Hôm nay, blog kiến thức sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những xu hướng về ngành IT trong năm 2022. Nắm bắt kịp những xu hướng sẽ giúp bạn dễ dàng làm việc hơn trong lĩnh vực luôn có nhiều thay đổi này. Hãy cùng R2S nhìn xem đâu là những xu hướng tiếp theo trong năm nay nhé!
Thực tế ảo
Ngành công nghiệp trò chơi luôn là ngành có sự phát triển vượt bậc cùng với lĩnh vực công nghệ thông tin, và thực tế ảo đã tiến thêm một bước nữa, mang đến cho khách hàng trải nghiệm kỹ thuật số rất thu nhỏ. Trò chơi thực tế ảo đã bắt đầu trở nên phổ biến do công nghệ mới, giúp cải thiện cách thức mà ngành có thể phát triển.
Thực tế tăng cường
Thực tế tăng cường là một cách tiếp cận khác đối với ‘trải nghiệm nhân tạo’ mà các cá nhân hiện đang được cấp quyền truy cập. Điều này đã cải thiện cách thức mà lĩnh vực này có thể phát triển. Thực tế tăng cường cũng đang chứng kiến nhiều khả năng ứng dụng hơn bên ngoài ngành công nghiệp game và là thứ đang được triển khai nhiều hơn so với thực tế ảo.
Dữ liệu Blockchain
Tiền điện tử có thể đã ở mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2017 và 2018, nhưng thực tế vẫn là đây là thứ vẫn chưa có sự phát triển đáng kể. Công nghệ chuỗi khối hiện chỉ mới bắt đầu phát triển phổ biến và đang được các ngành công nghiệp trên toàn thế giới triển khai cho tất cả những gì nó cung cấp.
An ninh mạng
Với sự phát triển của các phương tiện kỹ thuật số và công nghệ, những mối đe dọa tiềm tàng mà mọi người có thể phải đối mặt chỉ ngày càng gia tăng. Bởi vì điều này, an ninh mạng đã phải phát triển rộng rãi trong vài năm qua, chỉ đơn giản là để giữ liên lạc với tốc độ tăng trưởng đang trải qua. Các ngành công nghiệp trên khắp thế giới cũng nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư vào an ninh mạng, đó là lý do tại sao lĩnh vực này đang có tốc độ phát triển nhanh chóng như vậy.
Sự phát triển của Mạng IoT
Internet Of Things là một khái niệm chỉ tất cả các thiết bị kỹ thuật số được kết nối bởi một phương tiện duy nhất mà qua đó người ta có thể kiểm soát mọi thứ trong nhà của họ. Ngày càng có nhiều thương hiệu nhận ra rằng đây thực sự là con đường của tương lai và là thứ nằm trong tầm tay công nghệ. Nhiều thương hiệu đang bắt đầu kết hợp khái niệm này và các số liệu thống kê cho thấy điều này đủ phổ biến để chứng minh sự tăng trưởng tích cực trong lĩnh vực này.
Triển khai phân tích dự đoán
Phân tích dự đoán là quá trình phân tích khối lượng lớn dữ liệu để có thể đưa ra kết luận về các kết quả có thể xảy ra mà một tình huống có thể xảy ra. Các nhà phân tích thị trường coi đây là một công cụ vô cùng có giá trị để các thương hiệu lưu ý xem họ có nên đi theo một hướng cụ thể hay không. Đây đã được chứng minh là một phương pháp phân tích cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm cho ngành một khoản tiền đáng kinh ngạc trong quá trình này.
(Nguồn sưu tầm: linchpinseo.com)